Ticker

6/recent/ticker-posts

Header Ads Widget

chữ ký số FPT CA

Xin trợ cấp thất nghiệp tăng vọt, Hàn Quốc tìm cách giữ việc làm cho người lao động

Ngày 13/4, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã chỉ đạo các đội ngũ kinh tế kịp thời vạch ra các biện pháp đặc biệt để bảo vệ việc làm trong lĩnh vực tư nhân.
Han Quoc tim cach giu viec lam cho nguoi lao dong
Nhân viên y tế phun khử trùng đường phố nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch COVID-19 tại Daegu, Hàn Quốc ngày 11/4/2020. Ảnh minh họa: TTXVN
Chỉ thị này được đưa ra ít giờ sau khi báo cáo mới công bố cho thấy số đơn xin trợ cấp thất nghiệp tăng mạnh tại quốc gia Đông Bắc Á này.

Phát biểu tại cuộc họp hằng tuần với các trợ lý tại Nhà Xanh (Phủ Tổng thống), Tổng thống Hàn Quốc nhấn mạnh cần phải hỗ trợ các công ty duy trì việc làm cho nhân viên trong bối cảnh đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 đang đặt ra nhiều thách thức. Ông dẫn số liệu về số đơn nộp trợ cấp thất nghiệp tại Hàn Quốc bắt đầu gia tăng mạnh.

Theo số liệu của Bộ Lao động Hàn Quốc, trong tháng Ba, mức chi cho trợ cấp thất nghiệp tại nước này lên tới mức kỷ lục 898,2 tỷ won (736,4 triệu USD), tăng 40,4% so với cùng kỳ năm ngoái. Số người xin trợ cấp thất nghiệp cũng tăng khoảng 24,8% so với cùng thời điểm, lên tổng cộng 156.000 người.

Tổng thống Moon Jae-in cho rằng thể hiện này mới chỉ là thời điểm nền kinh tế bắt đầu nếm "trái đắng" từ COVID-19. Vì vậy, các chuyên gia kinh tế cần phải hoạch định các biện pháp đặc biệt và không để mất cơ hội. Trong thời điểm khủng hoảng kinh tế, chính phủ sẽ tập trung chính sách cho mục tiêu bảo vệ việc làm. Đây sẽ là nội dung trọng tâm của cuộc họp hội đồng kinh tế khẩn cấp diễn ra trong tuần tới.

Theo Thông tấn xã Việt Nam

Đăng nhận xét

0 Nhận xét

x

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ảnh viền