Ticker

6/recent/ticker-posts

Header Ads Widget

chữ ký số FPT CA

Hộ gia đình, cá nhân kinh doanh nộp thuế khoán từ 01/01/2015

Thay vì phải kê khai nộp thuế theo quy trình khá phức tạp trước đây thì từ 01/01/2015 các hộ gia đình, cá nhân kinh doanh sẽ chỉ thực hiện nộp thuế thu nhập cá nhân theo tỷ lệ % trên doanh thu hay còn gọi là nộp thuế khoán. Đây là một trong những nội dung quy định tại Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của các Luật về thuế số 71/2014/QH13 vừa được Quốc hội khoá XIII thông qua 26/11/2014. 

Hộ gia đình, cá nhân kinh doanh nộp thuế khoán từ 01/01/2015
Ảnh minh họa. Nguồn Internet
Cụ thể, tại Luật quy định hộ gia đình, cá nhân kinh doanh nộp thuế thu nhập cá nhân theo Biểu thuế suất toàn phần trên doanh thu đối với từng lĩnh vực, ngành nghề sản xuất, kinh doanh như sau: 

+ Phân phối, cung cấp hàng hoá: 0,5%; 

+ Dịch vụ, xây dựng không bao thầu nguyên vật liệu: 2%. Riêng hoạt động cho thuê tài sản, đại lý bảo hiểm, đại lý xổ số, đại lý bán hàng đa cấp: 5%; 

+ Sản xuất, vận tải, dịch vụ có gắn với hàng hoá, xây dựng có bao thầu nguyên vật liệu: 1,5%;

+ Hoạt động kinh doanh khác: 1%. 

Để đưa ra mức tỉ lệ này, cơ quan soạn thảo đã tính đến tính tương đồng về số thuế phải nộp so với thực hiện Luật thuế Thu nhập cá nhân hiện hành để đảm bảo không làm ảnh hưởng lớn đến số thuế phải nộp của các hộ gia đình, cá nhân kinh doanh. Số thuế phải nộp của các hộ gia đình, cá nhân kinh doanh sẽ được niêm yết công khai tại trụ sở cơ quan thuế. 

Với hình thức này, việc kê khai nộp thuế của hộ gia đình, cá nhân kinh doanh sẽ đơn giản hơn, đồng thời tạo điều kiện cho người nộp thuế, người dân có điều kiện giám sát việc thực hiện của cơ quan thuế./. 

Theo TCT
x

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ảnh viền