Ticker

6/recent/ticker-posts

Header Ads Widget

chữ ký số FPT CA

Hướng dẫn mới về thủ tục hải quan

Từ ngày 11-13/9 Tổng cục Hải quan có một số văn bản hướng dẫn nghiệp vụ mới, quan trọng về C/O bản sao, ưu đãi thuế... mà doanh nghiệp rất đáng quan tâm.
huong dan moi ve thu tuc hai quan
Một số hướng dẫn mới về thủ tục hải quan
Miễn thuế xuất khẩu

Ngày 12/9/2013, Tổng cục Hải quan có Công văn số 5415/TCHQ-TXNK trả lời về thủ tục miễn thuế xuất khẩu theo Nghị định số 04/2009/NĐ-CP. Theo đó để được hưởng ưu đãi, hỗ trợ về thuế xuất khẩu theo Nghị định số 04/2009/NĐ-CP, dự án đầu tư hoạt động bảo vệ môi trường, sản phẩm nhôm thỏi và hạt nhựa của doanh nghiệp phải đáp ứng quy định tại khoản 2 Điều 2; khoản 1 Điều 5, khoản 3 Điều 14, khoản 2 Phần C – Danh mục Nghị định số 04/2009/NĐ-CP. Tổng cục Hải quan đề nghị doanh nghiệp liên hệ với Bộ Tài nguyên và Môi trường để được xác định là đối tượng được áp dụng Nghị định số 04/2009/NĐ-CP, liên hệ Bộ Công Thương để được xác định các sản phẩm nhôm thỏi, hạt nhựa là sản phẩm từ hoạt động tái chế chất thải để được xem xét, giải quyết cho hưởng chính sách ưu đãi thuế theo quy định.

Nộp C/O bản sao

Ngày 12/9/2013, Tổng cục Hải quan có Công văn số 5412/TCHQ-GSQL trả lời một doanh nghiệp ở Quảng Ninh về việc nộp bản phô tô C/O mẫu D để áp dụng biểu thuế nhập khẩu ưu đãi đặc biệt ATIGA khi kê khai, tính và nộp thuế nhập khẩu. Theo đó, căn cứ quy định tại Điều 13, phụ lục 7 Thông tư số 21/2010/TT-BCT ngày 17/5/2010 của Bộ Công Thương, Điều 3.5, Điểm 3, Mục I và Điểm 5, Mục II Thông tư số 45/2007/TT-BTC ngày 07/5/2007 của Bộ Tài chính thì việc doanh nghiệp đề nghị nộp bản sao C/O (bản phô tô) để được hưởng thuế suất thuế ưu đãi đặc biệt là trái quy định.
Doanh nghiệp cần sử dụng C/O bản chính khi làm thủ tục hải quan

Vật tư xây dựng đưa vào doanh nghiệp chế xuất

Ngày 11/9/2013, Bộ Tài chính có Công văn số 12081/BTC-TCHQ trả lời một đơn vị ở Thái Nguyên về thủ tục hải quan khi đưa vật tư xây dựng sản xuất trong nước vào xây dựng công trình do doanh nghiệp chế xuất.

Theo hướng dẫn của Bộ Tài chính thì tại khoản 2 Điều 16 Thông tư số 06/2012/TT-BTC của Bộ Tài chính thì hoạt động xây dựng, lắp đặt công trình cho doanh nghiệp chế xuất được khấu trừ, hoàn thuế GTGT đầu vào mà không cần tờ khai hải quan nếu đáp ứng các điều kiện về hợp đồng và hóa đơn, chứng từ theo qui định. Căn cứ hướng dẫn trên, đối với hàng hóa là vật tư sản xuất trong nước phục vụ xây dựng, lắp đặt của đơn vị (bao gồm cả trường hợp nhà thầu tự sản xuất và cung cấp), Bộ Tài chính đồng ý đề xuất của đơn vị về việc không yêu cầu nhà thầu mở tờ khai hải quan đối với hàng hóa là vật tư có nguồn gốc sản xuất trong nước đưa vào xây dựng, lắp đặt theo hợp đồng thầu với đơn vị. Đơn vị có trách nhiệm trước pháp luật về việc sử dụng đúng mục đích hàng hóa đưa từ nội địa vào xây dựng công trình và các hành vi vi phạm pháp luật (nếu có).
(Nguồn Internet)
x

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ảnh viền