Ticker

6/recent/ticker-posts

Header Ads Widget

chữ ký số FPT CA

Tổng cục thuế: Kế hoạch nâng cấp các ứng dụng đáp ứng Thông tư số 133/2016/TT-BTC

Kính gửi: Cục Thuế các tỉnh/thành phố trực thuộc Trung ương

Ngày 26/8/2016, Bộ Tài chính ban hành Thông tư số 133/2016/TT-BTC hướng dẫn Chế độ kế toán doanh nghiệp nhỏ và vừa, có hiệu lực áp dụng cho năm tài chính bắt đầu hoặc sau ngày 01/01/2017. Thông tư này quy định các biểu mẫu Báo cáo tài chính (BCTC) cụ thể đối với từng đối tượng: doanh nghiệp vừa và nhỏ đáp ứng giả định hoạt động liên tục; doanh nghiệp vừa và nhỏ đáp ứng giả định hoạt động không liên tục; doanh nghiệp siêu nhỏ thay cho quy định áp dụng các biểu mẫu BCTC chung cho cả doanh nghiệp vừa và nhỏ theo quy định tại Quyết định số 48/2006/QĐ-BTC ngày 14/9/2006 của Bộ Tài chính.


Để hỗ trợ Người nộp thuế (NNT) và Cơ quan Thuế gửi, tiếp nhận các mẫu Báo cáo tài chính theo quy định của Thông tư số 133/2016/TT-BTC, Tổng cục Thuế sẽ nâng cấp các ứng dụng CNTT hỗ trợ NNT khai, lập và gửi BCTC bằng phương thức điện tử, đồng thời nâng cấp ứng dụng xử lý BCTC của Cơ quan Thuế để tiếp nhận và xử lý dữ liệu BCTC phục vụ công tác quản lý thuế.
Tổng cục Thuế thông báo các nội dung liên quan đến việc triển khai ứng dụng đáp ứng Thông tư số 133/TT-BTC, cụ thể như sau:
1.                    Người nộp thuế thuộc đối tượng áp dụng mẫu biểu Báo cáo tài chính theo Thông tư số 133/2016/TT-BTC lập và gửi Báo cáo tài chính đến Cơ quan Thuế theo quy định tại Luật Quản lý thuế và các văn bản hướng dẫn hiện hành.
2.                 Tổng cục Thuế sẽ nâng cấp và triển khai ứng dụng hỗ trợ NNT lập Báo cáo tài chính bằng ứng dụng Hỗ trợ kê khai thuế (HTKK) và gửi đến Cơ quan Thuế bằng hình thức điện tử qua ứng dụng iHTKK, eTax hoặc qua các nhà cung cấp dịch vụ TVAN từ ngày 23/3/2018.
3.                 Ngày 13/3/2018, Tổng cục Thuế đã thông báo chuẩn định dạng tờ khai XML của các bộ Báo cáo tài chính (sử dụng cho các đơn vị cung cấp dịch vụ TVAN, các Tổ chức/cá nhân cung cấp phần mềm kế toán hoặc các doanh nghiệp tự kết xuất tờ khai BCTC dưới dạng file XML để gửi qua mạng) đáp ứng Thông tư số 133/2016/TT-BTC ngày 26/8/2016 của Bộ Tài chính trên các trang Khai thuế qua mạng (địa chỉhttp://kekhaithue.gdt.gov.vn) và Thuế điện tử (địa chỉ  http://thuedientu.gdt.gov.vn) của ngành Thuế.
4.                 Tổng cục Thuế tiếp tục lên kế hoạch nâng cấp đồng bộ các nội dung kê khai online của ứng dụng iHTKK, eTax và ứng dụng BCTC để xử lý dữ liệu Báo cáo tài chính phục vụ công tác quản lý thuế. Tổng cục Thuế sẽ tiếp tục thông báo kế hoạch cụ thể tới các Cục Thuế sau.
             Cục CNTT scan công văn số 845/TCT-CNTT ngày 15/3/2018, đề nghị Phụ trách phòng Tin học báo cáo ngay Lãnh đạo Cục Thuế thông báo đến các bộ phận chức năng để thông báo cho Người nộp thuế biết.

    Trân trọng./.
         
CỤC CÔNG NGHỆ THÔNG TIN

x

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ảnh viền