Ticker

6/recent/ticker-posts

Header Ads Widget

chữ ký số FPT CA

Sử dụng chữ ký số giảm bớt thủ tục hành chính

Ngày 10 tháng 9 Thủ Tướng làm việc với Bộ Kế Hoạch và Đầu Tư yêu cầu giảm bớt thủ tục hành chính trong đó có việc yêu cầu sử dụng chữ ký số.
Sử dụng chữ ký số để giảm bớt thủ tục hành chính
Sử dụng chữ ký số để giảm bớt thủ tục hành chính
Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khẳng định một trong những công việc tạo đột phá của Chính phủ năm 2014 là nâng cao năng lực cạnh tranh. Thủ tướng yêu cầu các bộ, ngành tự rà soát để hoàn thiện thể chế. “Ta đã mở rộng quá (...). Nên bỏ cấp huyện, xã cũng ban hành văn bản pháp quy đi để nhẹ cho dân. Cấp huyện, xã chỉ tổ chức thực hiện”.

Nhắc lại bản công bố của Bộ KH-ĐT, Thủ tướng nói ông mừng khi có 18 tỉnh đăng ký kinh doanh cho doanh nghiệp chỉ cần hai ngày. Thủ tướng hỏi: tỉnh này làm được sao tỉnh khác không làm được? Vì vậy yêu cầu tới đây tất cả các tỉnh sẽ phải đạt được mức mà 18 tỉnh đã làm được.

“Phải kéo thời gian xuống bình quân còn hai ngày ngay trong năm nay, cần văn bản hình thức gì thì ban hành” - Thủ tướng nhấn mạnh.

Nêu cụ thể một số thủ tục như đăng ký thành lập công đoàn mất một ngày, theo Thủ tướng, cần áp dụng công nghệ thông tin, cho đăng ký trên mạng, doanh nghiệp không phải làm đơn hoặc công đoàn huyện phải hỗ trợ. Hay thủ tục đăng ký lao động, đăng ký bảo hiểm xã hội, hải quan điện tử... cần cơ chế một cửa. “Đăng ký lao động có gì đâu, phải dứt khoát đưa công nghệ thông tin vào”.

Về chữ ký số, Thủ tướng chỉ đạo Bộ Công an xem lại việc cần đến công an làm con dấu hay doanh nghiệp chỉ đăng ký, hoặc tiến tới sử dụng chữ ký số.

“Các loại phải xin phép mới được làm cần ít đi” - Thủ tướng nói.

Nhắc câu chuyện Samsung làm nhà máy ở VN rất nhanh, LG mới làm giờ đã chuẩn bị xuất khẩu, Thủ tướng nói “họ làm nhanh như thế mới cạnh tranh được” và chỉ đạo soạn thảo một văn bản nêu những việc đã kết luận tại cuộc làm việc, giao việc cho từng bộ, để đến cuối năm phải có tiến bộ rõ nét.

Chính phủ đang trình Luật đầu tư, Luật doanh nghiệp sửa đổi, tinh thần là quyết tâm đổi mới, giảm thủ tục không cần thiết. Theo Thủ tướng, cơ quan nhà nước phải quản lý nhưng quản lý để phát triển chứ không phải để gây khó khăn.

“Rà soát cái gì gây phiền hà, khó khăn cho dân thì bãi bỏ ngay” - Thủ tướng chỉ đạo.
x

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ảnh viền