Ticker

6/recent/ticker-posts

Header Ads Widget

chữ ký số FPT CA

Đề nghị tiếp tục phối hợp thu thuế điện tử và thông quan 24/7

Tổng cục Hải quan đề nghị các ngân hàng: TMCP Quốc tế (VIB); Bangkok Đại chúng trách nhiệm hữu hạn; TMCP Kiên Long; Citibank, N.A; TMCP Việt Á và TMCP Nam Á ký lại thỏa thuận phối hợp thu thuế điện tử và thông quan 24/7. 

Theo Tổng cục Hải quan, thời gian qua, các ngân hàng đã đóng góp rất nhiều vào công tác thu NSNN và triển khai Đề án nộp thuế điện tử và thông quan 24/7 (gọi tắt là Đề án 24/7) của ngành Hải quan. Công tác phối hợp thu NSNN và triển khai Đề án 24/7 giữa các ngân hàng thương mại và Tổng cục Hải quan đến nay đã đạt được những thành công nhất định, góp phần tạo thuận lợi, giảm thủ tục, giảm chi phí cho người nộp thuế trong quá trình thực hiện nộp tiền vào NSNN.

Phoi hop thu thue dien tu va thong quan
Công tác phối hợp thu qua NHTM giúp hạn chế thanh toán bằng tiền mặt. 
Theo đó, các ngân hàng trên đã ký thỏa thuận phối hợp thu NSNN với Tổng cục Hải quan từ trước tháng 11/2015. Tuy nhiên, đến nay, một số căn cứ pháp lý, phương thức phối hợp thu (nhờ thu, thu theo Đề án 24/7) đã thay đổi không còn phù hợp khi triển khai phối hợp thu.

Vì vậy, để tiếp tục thực hiện cải cách thủ tục hành chính theo chỉ đạo của Chính phủ và đảm bảo đúng cơ sở pháp lý thực hiện, Tổng cục Hải quan đề nghị các ngân hàng trên liên hệ lại với Tổng cục Hải quan để thống nhất, hoàn thiện lại nội dung thỏa thuận hợp tác trước khi ký chính thức.

Tổng cục Hải quan nhấn mạnh, nếu đến ngày 25/3, các ngân hàng trên không liên hệ, phối hợp để hoàn thiện lại nội dung thỏa thuận, Tổng cục Hải quan sẽ thông báo trên phạm vi toàn quốc về việc tạm dừng phối hợp thu NSNN với ngân hàng.

Cổng Thông tin Hải Quan

Đăng nhận xét

0 Nhận xét

x

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ảnh viền