Ticker

6/recent/ticker-posts

Header Ads Widget

chữ ký số FPT CA

100% hãng hàng không đã khai điện tử gửi đến Hệ thống một cửa quốc gia

Theo Cục Hải quan Hà Nội, đến nay, 100% hãng hàng không đã khai hồ sơ tàu bay xuất cảnh, nhập cảnh, quá cảnh theo định dạng điện tử gửi đến Hệ thống một cửa quốc gia theo quy định tại Nghị định 85/2019/NĐ-CP; Nghị định 59/2018/NĐ-CP của Chính phủ.
Ảnh minh hoạ
Sau quá trình triển khai thí điểm hoàn thiện hệ thống, hiện Hệ thống một cửa quốc gia đường hàng không đã nhận đủ 3 loại điện văn từ các hãng hàng không, ghi nhận thời gian tiếp nhận, xử lý điện văn.

Đồng thời, tiếp nhận thông tin liên quan đến tàu bay (quốc tịch, hành trình bay, thời gian đến, thời gian đi, vị trí đỗ, cửa vào hành khách, thời gian xếp, dỡ hàng hóa) từ Hệ thống quản lý bay của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho các chuyến bay xuất cảnh, nhập cảnh, quá cảnh tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài.

Qua đó xác định được thời gian chốt nhận bản thông tin cuối cùng hãng hàng không gửi đến Hệ thống một cửa quốc gia theo quy định chậm nhất 3 giờ đối với chuyến bay dài và 30 phút đối với chuyến bay ngắn trước khi tàu bay nhập cảnh, để chốt danh sách dự kiến xếp dỡ gửi đến Hệ thống kho hàng không, đồng thời tự động gửi danh sách dự kiến xếp dỡ sang Hệ thống quản lý giám sát đường hàng không khi có phát sinh.

Bên cạnh đó, hệ thống đã lọc được những thông tin khai báo chậm so với quy định, có đánh dấu và hiển thị để công chức dễ dàng nhận biết trong khâu phê duyệt khai báo sửa đổi bổ sung thông tin tàu bay. Trường hợp khai báo sửa đổi, bổ sung thông tin tàu bay, đã tiếp nhận, cảnh báo để công chức thực hiện phê duyệt hoặc từ chối nội dung. Sau khi thông tin khai sửa đổi, bổ sung được phê duyệt, hệ thống lập Danh sách dự kiến xếp dỡ bổ sung, gửi đến Hệ thống Doanh nghiệp kinh doanh kho hàng không theo quy định...

Cục Hải quan Hà Nội

Đăng nhận xét

0 Nhận xét

x

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ảnh viền