Ticker

6/recent/ticker-posts

Header Ads Widget

chữ ký số FPT CA

Đồng Nai chậm thực hiện khai thuế qua mạng

Khai thuế qua mạng trong thời gian qua đã được các doanh nghiệp (DN) ủng hộ, thế nhưng đến nay ngành thuế Đồng Nai mới tổ chức cho các DN kê khai thuế qua mạng tại Cục Thuế tỉnh và Chi cục Thuế Biên Hòa, riêng các huyện vẫn phải thực hiện theo phương pháp thủ công.
Đồng Nai chậm thực hiện khai thuế qua mạng
Đồng Nai chậm thực hiện khai thuế qua mạng
Khó cho doanh nghiệp

Anh Nguyễn Duy Thiên Ân, Giám đốc Công ty TNHH một thành viên sản xuất và thương mại Omega Minh Ân (chuyên sản xuất trứng gà Omega) ở huyện Trảng Bom, chia sẻ: “Tôi thường xuyên đi công tác xa tại các tỉnh miền Trung và miền Bắc, nhiều lần phải về nửa chừng chỉ để ký chứng từ nộp thuế. Đi về rất tốn kém và mất thời gian, đôi khi công việc bị gián đoạn, nếu không về kịp, trễ ngày thì bị cơ quan thuế phạt”. Là DN mới nên anh Ân phải đi công tác dài ngày liên tục để phát triển thị trường, vì thế việc tiết kiệm thời gian đối với anh hết sức cần thiết.

Cũng như anh Ân, ông Nguyễn Thanh Bình, Giám đốc Công ty TNHH xây dựng An Phước Phát (ở huyện Long Thành), cho biết phần lớn công trình xây dựng của công ty ở ngoài tỉnh và ông phải ở lại công trường để chỉ đạo thi công. Ông cảm thấy rất mất thời gian khi hàng tháng phải canh ngày về để ký tờ khai cho kế toán đi nộp thuế.

Bà Phạm Thị Thanh Mai, Giám đốc Công ty Luật Việt Á (phường Tân Biên, TP.Biên Hòa), cho biết việc thực hiện khai thuế qua mạng không chỉ tiết kiệm thời gian cho DN mà còn tiết kiệm được nhiều mặt khác. Là giám đốc công ty chuyên làm dịch vụ thuế, kế toán cho các DN, bà Mai cho hay mỗi bộ hồ sơ khai nộp thuế bằng phương pháp thủ công phải in ít nhất 5 tờ giấy và phải in thành 3 bộ là 15 tờ giấy (chủ DN giữ 1 bộ, kế toán lưu 1 bộ và nộp cơ quan thuế 1 bộ), phức tạp hơn nữa là công tác lưu trữ, kể cả cơ quan thuế và DN đều rất ngán việc lưu trữ chứng từ thủ công. Việc thực hiện khai thuế điện tử sẽ giảm bớt phần này.

Giám đốc một DN chế biến hạt điều ở huyện Thống Nhất cũng cho rằng, đã đến lúc cần phải thực hiện kê khai thuế qua mạng để DN chủ động hơn về thời gian. Vị giám đốc này cho hay, thời điểm đầu năm nay anh đi nước ngoài không về được để ký tờ khai nên tháng đó kế toán công ty không thực hiện được đúng thời gian nộp thuế và DN bị cơ quan thuế “tuýt còi” vì nộp thuế chậm. “Nếu kê khai thuế qua mạng được thì tôi ở đâu cũng có thể ký tờ khai (thực hiện bằng chữ ký số), như vậy mỗi khi đi xa không phải lo việc có về kịp hay không. Tôi điều hành công việc hiện nay cũng thông qua hệ thống internet rất tiện lợi, không cần phải có mặt thường xuyên ở công ty” - vị giám đốc này nói. Nhiều DN ở các huyện hiện nay đang mong mỏi việc sớm được thực hiện việc kê khai thuế qua mạng để không bị ảnh hưởng đến thời gian của mình.

Chờ kinh phí?

Ông Cao Ngọc Sơn, Phó phòng Tuyên truyền và hỗ trợ (Cục Thuế tỉnh), cho biết việc khai thuế qua mạng đã được triển khai tại Cục Thuế tỉnh và Chi cục Thuế TP.Biên Hòa; riêng TX.Long Khánh và các huyện chưa triển khai được do hạ tầng công nghệ thông tin của các chi cục này chưa cho phép. “Muốn khai thuế qua mạng thì hệ thống máy vi tính cũng như đường truyền ở các chi cục phải nâng cấp. Hiện nay Cục Thuế tỉnh đang chờ nguồn kinh phí từ Tổng cục Thuế chuyển về để nâng hệ thống máy vi tính cũng như đường truyền ở các chi cục, lúc đó mới thực hiện khai thuế qua mạng trên toàn tỉnh” - ông Sơn nói.

Sưu tầm
x

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ảnh viền