Ticker

6/recent/ticker-posts

Header Ads Widget

chữ ký số FPT CA

Chữ ký số - tranh nhau vị trí số 1

Chữ ký số được coi như con dấu của doanh nghiệp. Vì vậy trên môi trường internet để xác minh tư cách của một doanh nghiệp là vô cùng cần thiết.
fpt ca
Chữ ký số còn chưa có nhà cung cấp nước ngoài

Tranh nhau là số một
Hiện nay thị trường có hầu hết các tập đoàn công nghệ lớn đều tham gia và tranh nhau vị trí số một trong đó có VNPT, FPT, VIETTEL, BKAV là các tập đoàn lớn về quy mô và sâu về công nghệ.

Ngày 24.4, công ty hệ thống thông tin FPT (FPT CA) tiếp tục đẩy mạnh dịch vụ bằng việc lần đầu tiên đưa ra thị trường dịch vụ điện tử trọn gói, trong đó gồm chữ ký số,khai thuế điện tử và khai hải quan điện tử. Sau gần 3 năm được cấp giấy phép chứng thực chữ ký số, theo FPT IS công bố đã có tới 80 nghìn khách hàng - ông Dương Dũng Triều - TGĐ FPT IS cho biết. 3 dịch vụ mới tích hợp sẽ giúp công ty này đẩy mạnh chiếm thêm thị phần còn lại đồng thời giữ chân người dùng hiện nay.

Tuy nhiên, bất ngờ nhất trong cuộc họp báo ông Trần Thế Hiển - TGĐ FPT IS FSE kiêm Giám đốc FPT-CA - đơn vị kinh doanh chữ ký số đã tuyên bố “họ là số 1” giống như như một số doanh nghiệp khác từng công bố. Giải đáp thắc mắc này ông Hiển đã đưa ra con số doanh thu FPT ở mảng chữ ký số là 33 tỉ đồng trong năm 2012, tăng 300%.

Tiếp đó là VDC của VNPT CA với 32 tỉ đồng, sau đó mới đến các nhà cung cấp khác… đó là con số doanh thu chứng minh họ là số 1.

Ngoài ra, vị trí số 1 còn phụ thuộc và số khách hàng đã tích hợp dịch vụ và đang sử dụng thường xuyên dịch vụ này vì người dùng còn phải mất một thời gian làm quen với dịch vụ mới.

Thị trường đến hồi quyết liệt

Mặc dù vậy ngôi vị quán quân rất có thể còn thay đổi bởi để bao phủ toàn thị trường chứng thực chữ ký số, khai thuế và hải quan điện tử... còn là một quãng đường dài.

Ông Hiển cho biết, nhu cầu sử dụng chữ ký số trong lĩnh vực thuế điện tử, hải quan điện tử, chứng khoán, ngân hàng điện tử... khi mỗi năm có tới 1,3 triệu tờ khai thuế, 18 triệu người cần sử dụng chữ ký số cho kê khai thuế thu nhập cá nhân, 37,7 triệu tài khoản ngân hàng…

Trong khi hiện nay doanh thu của mảng này so với doanh thu toàn tập đoàn như FPT (25.350 tỉ đồng năm 2012) có thể nói là chưa thấm vào đâu. Vì vậy đây là một mảnh đất còn rất rộng và rất mới đối với mỗi doanh nghiệp cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số khai phá.

Song để có thêm được thị phần không phải dễ bởi giá dịch vụ của các doanh nghiệp không có nhiều sự chênh lệch rõ ràng. Kê khai thuế qua mạng, quyết toán thuế, khai hải quan điện tử, ký email, văn bản với độ dài khóa 1024bit có mức giá trung bình chưa đến 2,5 triệu đồng cho 3 năm sử dụng. Chưa kể các chương trình giảm giá, khuyến mại hoặc bổ sung dịch vụ… để tiếp cận người dùng một cách chặt chẽ sẽ được nhiều doanh nghiệp bung ra trong thời gian tới.

Tuy vậy, theo ông Bùi Quang Ngọc, Phó Chủ tịch HĐQT FPT, việc FPT cung cấp dịch vụ điện tử trọn gói là một trong những bước đi hiện thực hóa định hướng trên trở thành tập đoàn cung cấp dịch vụ thông minh. “Trong khi đó, chúng tôi có thế mạnh về phần mềm và sự am hiểu nghiệp vụ các ngành Thuế, Hải quan đã tích lũy suốt hơn 20 năm qua” - ông Ngọc nhấn mạnh về lợi thế của FPT trong dịch vụ chứng thực chữ ký số.

Một lợi thế khác, đó là FPT tập trung một đầu mối cho tất cả các dịch vụ, nếu doanh nghiệp sử dụng các dịch vụ điện tử do hai hoặc ba nhà cung cấp khác nhau, khi gặp sự cố, việc liên hệ để xác nhận lỗi thuộc về nhà cung cấp nào (phần mềm khai thuế, khai hải quan hay chữ ký số) sẽ mất nhiều thời gian so với sử dụng dịch vụ trọn gói của một nhà cung cấp.
x

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ảnh viền